bao giờ cho đến tháng Mười,

mãi đến khi cái phiếu tặng kem của Morico hết hạn trong ví, mình mới nhận ra đã bước sang tháng Mười mất rồi. ở cái vũ trụ song song nào đấy, khi mình vẫn còn lưu luyến mùa Hè, thì thiên hạ đã sống-và-làm được tận chín tháng.

mấy hôm nay, thôi thúc đi làm lại chẳng biết từ đâu gõ đầu mình. cũng bày đặt ra cafe được hai ba buổi, sửa cho xong chiếc website, làm một mẩu portfolio, cập nhật cái CV – việc mà nhẽ ra không tốn tận vài tháng. mỗi lần có ai hỏi apply ở đâu chưa, mình sẽ ngay lập tức cập nhật với họ một trạng thái. mà thường là “đang sửa CV”, “đang làm port”… kiểu vậy. mới đây thì mới có thêm cái trạng thái đã-apply-vài-chỗ và được vài bên liên hệ rồi. mình nghĩ, “thành tựu” này đâu đó đến từ việc người bạn đồng-thất-nghiệp của mình aka anh chủ quán bar nhạc jazz bảy chỗ ngồi, cuối cùng cũng có công việc mới. giờ thì còn mỗi Lam Tuyền với mình thất nghiệp – mà mình thì không muốn là người cuối cùng thất nghiệp ở Sài Gòn này chút nào cả :”))

mình vẫn nghĩ về việc qua client side, dù biết sẽ có dăm điểm gãy. định bụng sẽ cho mình đâu đó một tháng để thử trải nghiệm “rớt phỏng vấn”. nào hết tháng không đậu, thì lại làm agency cũng không muộn. chứ nếu sợ khoảng gap hoài, thì tới bao giờ mới chuyển ngành được.

đợt này nỗi sợ giao tiếp với hooman của mình lại xuất hiện. mình đoán, mọi người sẽ thấy kì quặc nếu so con bé Xám trên mạng viết đủ thứ, Chin Chin phiên bản ngoài đời nói liên tọi, Đoan Trinh vừa xởi lởi vừa cáu kỉnh trong công việc… với inner-mình lười nói chuyện, sợ hãi loài người. nghĩ tới việc sắp tới đi phỏng vấn mà toi muốn bỏ chạy. nhưng nghĩ về:

  • chuyến đi Đà Nẵng tháng 12 (mà có vẻ khum khả thi, tháng 3 sẽ ổn hơn)
  • chuyến đi Thái Lan tháng 3 với team cũ
  • mua nhiều đồ chơi cho mình cho mẹ cho Cherry cho con bede

thôi thì cũng có thêm chút động lực. cùng lắm là rớt phỏng vấn. nào rớt đủ 10 lần thì viết một bài blogs chia sẻ như cái 100 days of rejection bị từ chối của anh gì đó trên Ted chắc cũng vui.

nhờ cái sự cập nhật trạng thái trên linkedin mà mình có cơ hội kết nối lại với em bé Admin cũ của team. hai đứa chỉ làm chung với nhau được đâu vài tuần, sửa với nhau chưa hết cái hợp đồng tác quyền âm nhạc quằn-thấy-mồ là ẻm nghỉ rồi. vậy mà lúc mình đăng portfolio, ẻm liền tự share lại thông tin của mình. lần trước mình đăng tin open for work chơi chơi thì em nhắn tin gọi điện trực tiếp cho mình offer một vị trí SAE. mấy thứ support nhỏ nhỏ khiến mình muốn tan chảy…

tháng Mười thì chắc cũng làm thêm vài thứ, ngoài chuyện phỏng vấn công việc mới:

  • đi học vẽ cùng với Lớp Ổi (mình mê sketch và vẽ màu, nên hi vọng sẽ biết thêm gì đấy)
  • học một khoá học, không thể để cái thứ lẽ-ra-nên-biết cứ mãi là điểm mù của mình được
  • dạo này mình tập thể dục lại rồi, cụ thể là một ngày… T”T
  • đang nghiêm túc nghĩ về việc có nên làm thực tập sinh quầy rượu aka mèo thần tài của anh chủ quán bar hay khum…
  • tìm thêm job freelance về account hoặc content

September ends rồi, nên là, phải dậy thôi!


Leave a comment